Contact Us:

670 Lafayette Ave, Brooklyn,
NY 11216

+1 800 966 4564
+1 800 9667 4558

หลายท่านที่ติดตามกิจกรรมของพวกเรา อาจจะมีคำถามว่า ทำไมถึงประดิษฐ์คำนี้ออกมาอีกคำหนึ่ง  ทั้งๆ ที่ได้ใช้คำนี้ Smart City เมืองอัจฉริยะมาโดยตลอด

ความเหมือน  Samong หรือ อ่านว่า  สมอง  ซึ่งหมายถึง  เครื่องจักรคิด  จำ  ประจำกายของทุกคน สมอง คือ ความอัศจรรย์จากธรรมชาติ  สมอง มนุษย์  คือ อัจฉริยะภาพที่สุด  เราใช้สมอง เป็นการตั้งชื่อ  บริษัท สมอง(ไทยแลนด์) จำกัด  มาตั้งแต่ 12 เมษายน พศ 2560

Smart City เป็นคำกลางที่ถือว่า  พึงสงวนไว้สำหรับการบริหารประเทศชาติบ้านเมืองของรัฐบาล  และได้ถูกกำหนดกฏเกณฑ์ว่าจะต้องมีคุณสมบัติ 7 ด้าน  มีตัวชี้วัด และกำกับบริหารโดย DEPA สังกัดกระทรวง DE

พวกเราได้ดำเนินกิจกรรมภาคประชาชนมาระยะหนึ่งแล้ว เกิดเป็นชุมชนที่มีขนาดไม่โตนัก  แต่ไม่ช้าก็จะโตขึ้นจนเป็นปกติวิสัย และคืนกลับสู่ธรรมชาติ คือสังคมไทยนั่นหละครับ

ความต่าง  Samong เรามุ่งเน้น  สติปัญญาของบุคคล  ที่จะนำไปสู่ สติปัญญาของสังคม  ที่เราเชื่อว่า  เมื่อคนเราใช้สติ  ใช้สมองในการคิดอ่านอย่างระวัง เราก็จะมีความอัจฉริยะด้านการดำรงชีพ  เราใช้เทคโนโลยีดิจิทัลช่วยให้คนได้มีความรู้  มีข้อมูล  เพื่อเสริมสติการทำงาน การใช้ชีวิต

ในขณะที่  Smart City ตามแนวทางของรัฐนั้น  มุ่งเน้นการอำนวยความสะดวกของเมือง เพื่อให้เกิด  Better Living หรือ การดำรงชีวิตที่ดีขึ้นสะดวกขึ้น  อยู่ดีกินดีขึ้น แต่มุ่งเน้นการดำเนินการด้านฮาร์ดแวร์ก่อนเป็นหลัก รวมไปถึงการเตรียมความพร้อมด้านเทคโนโลยี การสื่อสาร ซึ่งก็เป็นเรื่องราวที่จำเป็น  เป็นหน้าที่ของรัฐส่วนหนึ่ง

ในขณะที่ความจำเป็นที่จะต้องมีดิจิทัลแพลตฟอร์ม  โดยรัฐเองก็เป็นความจำเป็นยิ่งยวดด้วยเช่นกัน

แอพพลิเคชั่นที่จะมีใน ดิจิทัลแพลตฟอร์ม  ตามความหมายของเรา จึงจะมีส่วนช่วยในการสร้างระดับสติปัญญาให้แข็งแรง และมีอัจฉริยะภาพมากขึ้นนั่นเอง

การสร้างดิจิทัลแพลตฟอร์มของเราจึงเป็นการดำเนินการคู่ขนานไปกับการสร้างด้าน Infrastructure ของรัฐ

Samong City จึงเป็น Smart City ตัวหนึ่งด้วยเช่นกันครับ  และนวัตกรรม  Samong City  จะสามารถนำไปสร้าง Smart City ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Leave a comment

Your email address will not be published.